สวนสุนันทา https://ssru.ac.th 4 พ.ย. 66 ราชภัฏสวนสุนันทา รับสมัครนักศึกษาสวนสุนันทา ม.สวนสุนัน วิธีสมัครเรียนม.ราชภัฏ เรียนสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏ เว็บสมัครเรียน Top 93 by Elyse

มหาวิทยาลัยราชภัฏ เดินเล่น ดูพระราชวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ วัง ราชภัฏ ถือได้ว่าอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความเลื่องชื่อที่คนอีกจำนวนไม่น้อย บางครั้งอาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาอย่างดีเยี่ยม แต่ว่าทราบไหมว่าในมหาลัยแห่งนี้นั้น เคยเป็นพื้นที่ประทับแล้วก็อาศัยของ พระบรมวงศ์ศานุตระกูล ฝ่ายใน และก็ยังคงสงวนสถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนมาถึงในขณะนี้

สำหรับ ในวันนี้เรา จะมีโอกาสได้พาไปชมตำหนัก สวนสุนันทา กันเลยดีกว่าและได้เข้าไปชมในพิพิธภัณฑ์ที่ค่อนข้างจะมีความน่าดึงดูดใจ และไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ข้างใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างแจ่มแจ้ง ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน รวมทั้งดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ก็เลยถือว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ อยากจะชี้แนะให้ท่านได้ลองมาเดินเล่น เดินเที่ยว กันเลยดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาดูพระราชตำหนัก ด้านในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญแล้วก็ดีอย่างแน่นอนกับหัวใจหลัก กับสิ่งที่ดีแล้วก็เป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้เที่ยวชม ม.ราชภัฏ ที่นี่

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เนื่องจากว่าด้านในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ เกือบจะทุกๆที่อย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งพินิจได้อย่างไม่ยากเย็นจากพิพิธภัณฑสถาน ที่ให้เรามองหาร้านคาเฟ่อเมซอน และก็มองดูไปตรงข้ามจะพบพิพิธภัณฑ์เลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพระราชวัง สายสุทธาพื้นฟ้า ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างดี และเมื่อได้เข้าไปภายใน ตัวตึกจะเห็นถึงบันไดเวียน และก็สถาปัตยกรรมต่างๆภายในวัง

ที่ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยม และก็มีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากต่างประเทศ รวมทั้งสถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แม้กระนั้นยังคงความคลาสสิค และมีความล้ำยุคได้อย่างน่าสนใจ เลยทีเดียวและไม่รู้สึกว่าเมืองไทย ในยุคสมัยนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง ของบ้านเมืองได้ดีอย่างงี้อีกด้วย

โดยต้นตอเป็นส่วนประกอบ ที่มีมาอย่างดั้งเดิมรวมทั้งหลายข้อจะสงสัยว่า ในพระราชวังนี้ เป็นวังของคนไหนกันแน่แล้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นเป็นผู้ใดกันที่เป็นผู้สร้าง ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติความเป็นมา ที่ค่อนข้างน่าดึงดูดเป็นจำนวนมาก เราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ราชภัฏ นั้นเริ่มต้น ตั้งแต่ยุครัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากเดินทางยุโรป ครั้งที่ 2 จึงมีพระราชประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แม้กระนั้นแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่อาจจะสร้างสำนักดังที่กล่าวถึงมาแล้วเสร็จ

ก็เลยทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมาขอความกรุณาปรานีเกล้า ให้สร้างต่อจนกระทั่งเสร็จ และสวนสุนันทา จึงเปลี่ยนเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนกระทั่งรัชกาลที่ 7 อย่างยิ่งจริงๆ

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ตรงนี้เป็นระยะ จนกระทั่งความเคลื่อนไหวการปกครองสวนสุนันทา ถือว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นในที่สุด เหตุเพราะต่อไปราชสำนัก ฝ่ายใด ไม่จำเป็นที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาต่อมา ภายหลังจากแปลงการปกครอง จึงทำให้สวนสุนันทาจึงเปลี่ยนเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีตึกโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และสถาปัตยกรรม หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นตึกที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นยุคแรกๆของเมืองไทยอย่างยิ่งจริงๆ ที่มีการดีไซน์ทางสถาปัตยกรรม ให้น่าเรียนรู้รวมทั้งน่าสงวนเอาไว้

ข้างในอาคาร มีความน่าสนใจไม่น้อย

หลังจากที่เดินดู ในตัวตึกแล้วก็พิพิธภัณฑ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ อยู่นานพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะกิน แบบตะวันตก ซึ่งในยุคสมัยนี้เป็นอีกหนึ่งยุค ที่ประเทศไทยเริ่มที่จะนำเอาช้อนส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องเกี่ยวกับการกินอาหารแล้ว โดยเหตุนี้ ฝ่ายเจ้านายในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งผู้หญิงกรุ๊ปแรก ที่ได้เริ่มใช้ส้อมรวมทั้งเริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความล้ำยุค

แล้วก็เจ้าฝ่ายในก็พูดได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นยุคใหม่ และก็ฝึกฝนการใช้ช้อนส้อมได้อย่างดีเยี่ยมรวมถึงมรรยาท บนโต๊ะอาหาร เพราะเหตุว่าพระราชพิธีสำคัญ จากแขกระดับบ้านเมือง จึงทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างมีประวัติศาสตร์ ที่มาที่ไปที่ยาวนาน ที่ให้ท่านได้จับใจ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศแล้วก็การปฏิวัติของเมืองไทย ได้มากพอควรรวมทั้งมีความน่าสนใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆกลุ่มนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากยุคสมัยนั้น ที่ให้มองเห็นถึงการนำเข้ามาได้เป็นอย่างดี รวมทั้งรูปลักษณ์ภายนอกราวกับ กับตอนนี้เลยแม้กระนั้นโดยรวมแล้ว ก็กล่าวได้ว่าให้อาจจะความคลาสสิค ถึงจะเป็นของจำลองแม้กระนั้นก็ดูท่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจถึง การพัฒนา แล้วปรับสมัยปรับยุคของตนเอง ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเที่ยวไปเที่ยวดูวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ออกจะสร้างความบันเทิง บันเทิงใจไม่น้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบทความของพวกเรานั้น เป็นเพียงบางส่วนเพียงแค่นั้นที่บอกถึงองค์ประกอบ โดยรวมข้างในตึกแล้วก็ข้าวของที่นักเขียนมองเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแต่ว่าบอกแล้วว่าหากท่านได้มาเอง จะต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างสร้างความไม่เหมือนไม่น้อย และเป็นอะไรที่ค่อนข้างยอดเยี่ยม มหาวิทยาลัยราชภัฏ และก็ดีเยี่ยมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV